Đăng bởi: banlaai | 19/05/2009

Nền công nghiệp sức khỏe.

Một trong những điều mê say nhất khi tôi làm nghiên cứu đó là khám phá ra ai đang trở thành triệu phú ngày hôm nay – những vấn đề như chủng tộc, tôn giáo, đất nước xuất xứ, hoặc thậm chí cha mẹ mình hay nền giáo dục của mình đã trở nên ít tương liên hơn trong chuyện trở thành triệu phú.

Khi tạp chí Forbes tuyên bố Tốp 400 người Mỹ giàu nhất lần đầu tiên xuất bản vào năm 1981, nó bao gồm 12 Rockfellers, 10 Morgans, 6 Astor, và những gia đình dòn họ khác mà đã từng là biểu tượng cho sự giàu sang của Mỹ. 24 năm sau đó, chỉ còn 40 người (hoặc con của họ) là vẫn đứng trong danh sách 400 người giàu nhất, và không một trong những gia đình nào trước đấy còn đứng trong top 10 người giàu nhất. Top 10 người giàu nhất hôm nay sở hữu 32% tổng số của cải trong top 400 người giàu nhất nước Mỹ.

Không giống như là người giàu càng giàu hơn, tất cả top 10 người giàu nhất trong top 400 đều được ghi là sinh ra từ 1 gia đình nghèo hoặc trung lưu, và chỉ có 2 trong số top 10 là tốt nghiệp Đại Học.

Học cao và/hoặc sinh ra trong gia đình giàu có có thể thậm chí là yếu tố không tốt để đạt được sự thành công vĩ đại về tài chính.

Tuy nhiên, dường như rất nhiều nếu không muốn nói là phần lớn trong số họ đều có một điểm chung – một người anh, em hay chị là một biểu tượng thất bại thảm hại trong khi họ lại là biểu tương thành công.

Một vài đời tổng thống Mỹ gần đây đều có bằng cấp từ Đại Học Yale và một người anh em trai đã từng vào tù (hoặc gần vào). Donald Nixon, Billy Carter, Roger Clinton, Neil Bush – không một ai trong số những người này được nuôi dưỡng hay bản năng là thất bại trong khi phần lớn, họ đều sinh ra và lớn lên từ một gia đình, có cùng cơ hội học hỏi y hệt như người anh em thành công của họ.

Đạt được sự thành công vỹ đại như ngày hôm nay không còn được quyết định lớn lao bởi vì màu da của bạn, đất nước bạn xuất xứ, hoặc thậm chí cha mẹ bạn. Thành công vĩ đại bây giờ, lớn hơn bất cứ khi nào trong lịch sử loài người, chính là về đưa ra lựa chọn. Đương nhiên nền giáo dục của bạn, bố mẹ bạn, hoặc những yếu tố ngoài tầm kiểm soát khác cũng đóng một vai trò, nhưng yếu tố quyết định thành công lớn nhất hôm nay chính là về đưa ra lựa chọn, đưa ra quyết định.

Nếu như bạn đã đọc đến đây rồi, có thể bạn đã đưa ra lựa chọn đúng đắn – lựa chọn một là trở thành hoặc giúp đỡ trong việc tạo ra, 10 triệu triệu phú tương lai mà sẽ được tạo ra trong 10 năm tiếp theo.

Có rất nhiều con đường đến thành công bạn có thể chọn. Nhưng tôi hy vọng bạn sẽ chọn hệ thống kinh doanh này hoặc sự nghiệp này trong một ngành công nghiệp sức khoẻ đang bùng nổ. Và chính bạn sẽ thấy, bắt đầu hoặc xây dựng một hệ thống trong ngành công nghiệp sức khoẻ sẽ tạo ra một cơn bão hoàn hảo để tạo ra rất nhiều của cải, tiền bạc và làm những điều vĩ đại.


Bình luận về bài viết này

Chuyên mục